Tri
ết-lý Đại-Đồng
241
gi
ới siêu-trần-gian. Lénine đã t ừng nhấn mạnh rằng phải
đặt cuộc đấu-tranh giải-phóng con người và xã hội loài
người. Lénine nói:
“Không nên ch
ỉ bó hẹp cuộc đấu-tranh chống Tôn-
giáo trong m
ột cuộc tuyên-truyền trừu-tượng về mặt tư-
tưởng; không nên thu nhỏ cuộc đấu-tranh chống Tôn-giáo
thành cu
ộc tuyên-truyền như thế, phải gắn liền cuộc đấu-
tranh
ấy với hoạt-động cụ-thể của phong-trào giai-
c
ấpnhằm tiêu-diệt những gốc rễ xã-hội của Tôn-giáo. Sự
tuyên-truy
ền chủ-nghĩa vô-thần của đảng, nghĩa là lệ-
thu
ộc vào sự phát-triển của cuộc đấu-tranh giai cấp, của
nh
ững quần-chúng bị bốc lột chống bọn bốc lột.
6 -Tia sáng m
ới:
Qua l
ời phán-quyết của ĐỨC CHÍ-TÔN, “Khí Hư-
vô sanh có m
ột Thầy” là căn cớ để chúng ta từ nay phân-
bi
ệt, thế nào là:
Tr
ời và ông Trời, Thiên và Thượng-Đế.
Vì nh
ầm lẫn trời và thiên đồng tính với ông Trời và
Thượng-Đế nên chỉ biết ý-thức chỉ có nơi con người là
ti
ểu-ngã.
T
ừ đây chúng ta tin quyết có ông Trời là gốc nguồn
c
ủa Ý-thức mà ý-thức này phải là chánh-tư-duy.
V
ậy Trời là ai ? Quyền hành ra sao ? và người đã
giáng d
ạy những gì ? Qua những lời đã được minh-chứng
sau đây.
TR
ỜI LÀ AI ?
“TR
ỜI là Đấng đủ quyền-hành Chí-linh tạo thành
càn-khôn th
ế-giới
“Đấng tự hữu hằng hữu, đã sanh thành vạn-vật và
loài người, Cha Cả của chúng-sanh, Chúa-tể của các
đẳng linh hồn, chủ chư Thần,Thánh, Tiên, Phật, … theo
ngôn-ng
ữ của các sắc nhơn-sanh tôn tặng.