TRÒ CHƠI CỦA ENDER - Trang 58

Người chơi có thể tạo bẫy: bãi mìn, bomb bay, nhào lộn trong không khí ép
buộc tàu địch phải lập lại đến vô định. Một vài người chơi rất lanh lẹ.
Những người khác thua mau chóng.

Tuy thế, Ender thích nhất là khi hai người chơi đối lập với nhau. Họ

phải sử dụng đường hầm của người kia, và nhanh chóng biết được người
nào giỏi hơn theo chiến lược của họ.

Khoảng một giờ sau, mọi thứ bắt đầu nhạt nhẽo. Ender đã nắm vững

những quy củ khi ấy. Hiểu những luật lệ mà máy tính phải tuân theo, nên
cậu biết mình sẽ luôn luôn, một khi nắm được bản điều khiển, lẩn tránh
được kẻ thù. Xoáy vòng khi kẻ thù như thế này; xoay tròn khi kẻ địch như
thế kia. Nằm chờ ở bẫy này. Đặt bảy cái bẫy và lừa chúng vào thế kia. Lúc
ấy không còn gì để thách thức nữa, chỉ là vấn đề chơi cho đến khi máy tính
chơi nhanh đến nỗi phản xạ của con người không thể bắt kịp. Không có gì
vui. Chính là các cậu trai khác mới là người cậu muốn chơi. Những cậu trai
đã bị máy tính huấn luyện lâu đến nỗi ngay cả khi họ đấu với nhau, mỗi
người cố bắt chước máy tính. Suy nghĩ như máy tính thay vì như con
người.

Mình có thể đánh bại họ thế này. Mình có thể đánh bại họ thế kia.

“Em muốn được đấu với anh,” cậu nói với cậu trai vừa mới thắng.

“Ối giời ôi, cái gì đây?” cậu trai hỏi. “Một con bọ hay người bọ đây?”

“Một đám người lùn vừa mới tới đấy,” một người khác nói.

“Nhưng nó nói. Mày có biết tụi nó có thể nói không?”

“Hiểu rồi,” Ender nói. “Thì ra anh sợ đấu với em hai trong ba bàn

thắng.”

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.