TRÒ CHƠI HỮU HẠN VÀ VÔ HẠN - Trang 116

82.

Cũng giống như tự nhiên không có bên ngoài, nó không có bên

trong. Nó không bị chia tách bên trong nó, và do đó không thể được
sử dụng để ủng hộ hay chống lại nó. Không có sự đối lập cố hữu
giữa cái sống và cái không sống bên trong tự nhiên; cái này cũng
không kém tự nhiên haytự nhiên hơn cái kia.Ví dụ như việc sử dụng
chất độc nông nghiệp chắc chắn sẽ tiêu diệt các sinh vật tương

ng; nó sẽ kìm hãm tính tự phát của các thực thể sống – nhưng nó

không phải hành động phi tự nhiên. Tự nhiên đã không thay đổi.
Tất cả những thứ thay đổi là cách chúng ta rèn bản thân cho phù
hợp với trật tự tự nhiên.

Tự do của chúng ta trong mối quan hệ tự nhiên không phải là tự

do thay đổi tự nhiên; nó không phải là sở hữu sức mạnh đối với các
hiện tượng tự nhiên. Nó là tự do thay đổi bản thân chúng ta. Chúng ta
hoàn toàn được tự do thiết kế một văn hóa mà sẽ thúc đẩy sự nhận
thức rằng sự sống không thể được cho mà chỉ có thể được tìm ra,
rằng những mẫu tự phát nhất định trong tự nhiên không chỉ được
tôn trọng, mà còn được ca tụng.

Mặc dù “trật tự tự nhiên” là một thuật ngữ phổ biến, nó có gì đó

mang tính che đậy về nó. Nói đúng hơn, chúng ta đấu tranh không
phải với trật tự tự nhiên, mà với tính tự phát không thể giảm bớt của
nó. Việc tự nhiên không có bên trong, không có bên ngoài, việc nó
không chịu đựng sự phản đối nào với chính nó, việc nó không bị
động bởi ảnh hưởng phi tự nhiên, không phải là biểu hiện của một trật
tự, mà của một sự bàng quan hoàn hảo từ phía tự nhiên đối với tất
cả các vấn đề văn hóa.

Nguồn chuyển động của tự nhiên luôn luôn từ bên trong chính

nó; quả thật nó là chính nó. Và nó khác một cách triệt để so với
nguồn chuyển động của chúng ta. Điều này không phải nói rằng,

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.