TỪ MỸ HỌC ĐẾN CÁC LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT - Trang 238

thảo. Tôi chăm chú xem lại; tôi thấy rằng những từ ngữ ấy là do chính
tay của Rosalie thêm vào sau; và tôi chuyển sang những chuyện khác.

TÔI. - Anh không thích những bước ngoặt kịch ư? Tôi bảo anh.
DORVAL. - Không.
TÔI. - Thế mà có một chỗ đây này, và vào loại sắp đặt cẩn thận

nhất.

DORVAL. - Tôi biết chỗ ấy; và tôi đã dẫn ra với ông.
TÔI. - Đó là nền tảng mọi tình tiết của anh.
DORVAL. - Tôi đồng ý.
TÔI. - Và đó là một điều dở?
DORVAL. - Tất nhiên.
TÔI. - Vậy tại sao anh lại sử dụng nó?
DORVAL. - Bởi vì đấy không phải là một hư cấu, mà là một sự

việc. Giá như sự việc xảy ra khác hẳn đi thì tác phẩm sẽ hay hơn.

TÔI. - Rosalie đã thổ lộ tình yêu với anh. Cô ta biết rằng mình

được yêu. Cô ta chẳng hy vọng gì nữa, cô ta chẳng dám gặp anh nữa.
Cô ta viết thư cho anh.

DORVAL. - Điều đó là tự nhiên.
TÔI. - Anh đã trả lời cô ta.
DORVAL. - Cần phải thế.
TÔI. - Clairville đã hứa với em gái mình là anh sẽ không ra đi

mà chẳng gặp cô ta. Cô ta yêu anh. Cô ta đã nói điều đó với anh. Anh
biết những ý nghĩ của cô ta.

DORVAL. - Cô ấy phải tìm hiểu những ý nghĩ của tôi...
TÔI. - Anh trai cô ta sẽ đến tìm cô ta tại nhà một cô bạn, Rosalie

tới đó là vì có những tin đồn tai hại lan truyền ở đấy về số phận của cô
và về việc cha cô trở về. Người ta biết chuyện ra đi của anh. Người ta
lấy làm ngạc nhiên. Người ta buộc tội anh đã khơi gợi tình yêu ở em
gái người ta và đã nhận làm nhân tình của anh.

DORVAL. - Sự việc đúng như vậy.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.