TỪ MỸ HỌC ĐẾN CÁC LOẠI HÌNH NGHỆ THUẬT - Trang 266

rằng tôi sai lời. Dù tôi có trái tim mềm yếu đến mức không thể

nào xóa mờ được hình ảnh của cô, cô cứ tin rằng sẽ chẳng bao giờ có
cái lợi thế...

(- Ông muốn nói là nỗi bất hạnh.)
thấy tôi quay trở lại.
NỮ DIỄN VIÊN - Uổng công vô ích lắm.
(Diễn viên - Mụ ơi, mụ trơ tráo lắm, tôi sẽ phải dạy cho mụ cách

ăn nói.)

DIỄN VIÊN - Tôi sẽ tự tay đâm trăm nhát vào ngực tôi,
(Nữ diễn viên - Ơn trời!)
nếu tôi mà lại làm cái điều hèn hạ quá đỗi,
(Nữ diễn viên - Tại sao lại không là điều hèn hạ ấy, sau bao điều

hèn hạ khác?)

là gặp lại cô sau cách đối xử tàn nhẫn này.
NỮ DIỄN VIÊN - Được. Vậy ta đừng nói chuyện đó nữa.
Và cứ tiếp diễn như thế... Sau cái cảnh kép ấy, một bên là nhân

tình, một bên là vợ chồng, khi Éraste đưa tình nhân Lucile của anh vào
hậu trường, anh bóp mạnh cánh tay bà vợ thân yêu tưởng đến bật máu
và đáp lại những tiếng kêu của chị ta bằng các lời lẽ tàn tệ nhất và
chua chát nhất.

NGƯỜI THỨ HAI
Nếu đã được nghe hai cảnh ấy liên tiếp nhau, tôi tin là mình suốt

đời chẳng đặt chân vào nhà hát nữa.

NGƯỜI THỨ NHẤT
Nếu ông cho rằng anh diễn viên và chị diễn viên ấy đã cảm xúc,

tôi xin hỏi ông đó là trong cảnh nhân tình nhân ngãi hay trong cảnh vợ
chồng, hay trong cả cảnh này lẫn cảnh kia? Nhưng ông hãy nghe cảnh
tiếp theo giữa chính nữ diễn viên ấy với một nam diễn viên khác, nhân
tình của cô.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.