coi chừng cho họ tỉnh thức và coi chừng bước đi của bạn. Như
thế bạn sẽ không ngã và chân bạn không xiêu té.
Nhưng ta có thể trả lời là: "Ta không có khả năng để chắc chắn
người giữ ta ngủ mất." Dĩ nhiên ta không muốn người canh giữ
ngủ quên nhiệm vụ nhưng làm sao có thể ngăn cản điều đó?"
Câu trả lời là: "Chọn cho đúng người canh giữ." Chọn người canh
giữ không bao giờ ngủ. Có người như thế không? Dĩ nhiên ai
cũng có lúc phải ngủ. Câu trả lời trong Thánh vịnh là: "Ðấng
canh giữ Israel không bao giờ ngủ." "Ðấng canh giữ Israel không
bao giờ ngủ nghỉ." Chúa không ngủ, ngài không bao giờ không
làm việc, ngài không bao giờ thôi công việc vĩnh cửu là gìn giữ
và hướng dẫn dân người.
Trong cuộc tử nạn Chúa Giêsu đã đi qua sự chết vào sự sống mở
đường cho ta là kẻ tin ngài cũng đi qua sự chết đến cõi sống.
Nhiều người cho rằng Chúa chết: người ngoại, người do thái,
người xấu xa cho như thế. Niềm tin Kitô giáo được phân biệt do
niềm tin Chúa Kitô từ cõi chết sống lại "Chúa Kitô một khi từ cõi
chết sống lại, Ngài không còn chết nữa. Sự chết không còn làm
chủ được người nữa." Chết là hình ảnh sau cùng của giấc ngủ,
chiến thắng con người sau cùng. Nếu bạn muốn chọn người canh
giữ không bao giờ ngủ thì hãy chọn người không bao giờ chết.
Mọi con người đều ngủ, và mọi con người đều chết. Do đó đừng
đặt niềm hi vọng nơi người hay chết nhưng nơi Chúa Kitô đã
chiến thắng sự chết và như Cha mình "không bao giờ ngủ." Chúa
sẽ canh giử bạn không phải một con người sẽ ngủ và chết nhưng
Chúa của sự sống và chiến thắng sự chết. Ngài sẽ coi chừng từng
bước đi của bạn trèo lên núi Chúa.
48. Ði ra đi vào: suy niệm Thánh vịnh 121,8