TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 56

“Tùng kim mạc thiết tái tạo nghiệp”: Từ nay, lúc nào cũng là lúc mình

niệm Phật. Từ nay về sau đã chẳng tạo hết thảy nghiệp thì tại sao còn nhiều
phen tổn hại chúng sanh? Ðộ chúng sanh chẳng phải là tổn hại chúng sanh.
Mình tổn hại chúng sanh trong xã hội thì còn học Phật cái nỗi gì? Tạo
nghiệp đều là làm hại người khác, ta chẳng nên tạo nghiệp.

“Nhất Tâm Bất Loạn tự nhiên thành”: Có vậy thì mới đắc Nhất Tâm Bất

Loạn, tự nhiên thành công. Nếu còn tạo nghiệp thì đạt Nhất Tâm sao nổi!
Nói đã nhiều rồi, mỗi câu đều có đạo lý sâu xa. Trong thời gian này, mọi
người nên gắng đạt Nhất Tâm Bất Loạn. Niệm Phật cầu Nhất Tâm Bất Loạn
rất khẩn yếu. Tính đến mai vẫn còn hai ngày, mọi người hãy suy nghĩ những
điều đó, về đến nhà cũng vẫn thực hành theo đó. Chư vị đồng tu hãy buông
xuống vạn duyên, niệm mỗi một câu A Di Ðà Phật!

---o0o---

VIII. Khai Thị Trong Phật Thất Năm Tân Dậu

(đệ tử Liên Thục Mỹ kính ghi)


Tính đến nay đã là ba mươi năm mở Phật thất ở đây, mỗi lần đều phải có

người giảng nói. Theo quy củ, phải thỉnh thiện tri thức trong Tịnh Ðộ Tông
đến khai thị. Khai thị chẳng phải là giảng kinh, thuyết pháp, mà là nói về
những điểm thật trọng yếu, phải thuyết minh điều quan trọng là làm thế nào
để đạt Nhất Tâm. Chẳng đạt được Nhất Tâm thì dù có niệm Phật vạn năm
cũng chẳng thành công.

Nay tôi chỉ là một gã bạch y, công phu cũng chẳng giỏi, tuy từng gặp

được các bậc đại đức trong Tịnh Tông, gặp minh sư chỉ điểm, nhưng vì ngu
độn, chỉ có thể dựa theo lời tổ sư giảng, dựa dẫm các ngài để giảng giải,
chẳng dám xưng là giảng khai thị.

Ba mươi năm qua, ai giảng trong mỗi kỳ Phật thất? Toàn là tôi giảng.

Mỗi năm, đồng tu tham gia cũ mới đều có, lời giảng cũng khác. Trong số đó,
có người đã từng nghe giảng suốt ba mươi năm qua, nay lại giảng cái gì
đây? Giảng nữa cũng vẫn là những lời đó. Nghe qua rồi, bạn đồng tu chẳng
muốn nghe lại vì đều đã hiểu cả rồi. Thử hỏi có ai làm được chưa? Nếu chưa
làm được thì có giảng vẫn là vô dụng.

Nay tôi dựa theo khai thị của tổ sư để giảng. Tổ sư dựa theo kinh điển

mà kinh là từ miệng Phật nói, pháp môn đều do Phật truyền, điều gì kinh
không nói thì tổ sư cũng chẳng dám tùy tiện đặt ra. Nhưng Tam Tạng kinh
điển quá nhiều, phàm phu chẳng tiếp nhận hết nổi, chỉ có thể chuyên tu theo

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.