TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 57

một pháp môn. Chúng ta đều tu Tịnh Ðộ nên tôi dựa theo pháp môn Tịnh Ðộ
mà nói.

Có lẽ quý vị nghi hoặc sao tôi không nói thẳng vào phương pháp chứng

đắc Nhất Tâm? Ðó là vì hiện tại mọi việc đều chẳng bình thường, chẳng
đúng lẽ, đều suy thoái cả. Có người bảo bây giờ náo nhiệt hơn trước, sao lại
bảo là suy thoái? Nói đến Nhiệt thì toàn thân mướt mồ hôi, lòng đầy phiền
muộn, Náo là lộn xộn bảy tám tầng. Nói đến tu Tịnh Ðộ thì phải đắc Nhất
Tâm Bất Loạn mới có thể vãng sanh, nếu náo nhiệt thì làm sao đạt Nhất Tâm
được? Vì vậy mới bảo là suy thoái.

Mọi người là bạn già của tôi, đã niệm Phật ba mươi năm rồi, sau này nếu

như mọi người chẳng đạt được kết quả tốt là tôi có lỗi đối với mọi người. Cổ
nhân nói: “Thiên nhân ngật phạn, nhất nhân hoàn tiền” (ngàn người ăn
cơm, một người trả tiền). Kết thất niệm Phật, đông người tham gia, phí tổn
cũng nhiều. Nếu như chẳng có kết quả gì lại là tạo tội nghiệp, hết thảy tội lỗi
người giảng khai thị phải gánh. Nếu như trong đây có một ai phát chân tâm,
đạt được Nhất Tâm, sau này vãng sanh thì coi như là người ấy đã bồi hoàn
phí tổn cho đạo tràng này rồi. Ngày hôm nay khác với năm ngoái, xin quý vị
phải chú ý tột bực, nghĩ đến vãng sanh thì ắt sẽ niệm đến mức Nhất Tâm,
đừng có ồn náo vô ích.

Chư vị tu hành hơn ba mươi năm. Cổ nhân nói: “Thuyết đắc nhất

trượng, bất như hành nhất xích” (nói một trượng không bằng làm được một
thước). Nói nhiều vô dụng, cần phải thật tu mới nên. Kinh điển rất nhiều,
nhưng hiểu được vạn pháp chẳng bằng hiểu kỹ một pháp, bởi lẽ bất luận như
thế nào cũng đều phải y theo một môn tu hành mới hòng thành công được.
Dùng bất cứ câu nào trong kinh cũng đều chứng quả được, nhưng vạn câu
kinh chẳng bằng một câu Phật!

Có lẽ mọi người không tin điều này, vì thường có bạn đồng tu đến hỏi

tôi cần phải niệm thêm bộ kinh nào? Bộ kinh nào cũng tốt vì đều là lời Phật
dạy cả. Nếu như khóa sáng mỗi ngày tụng hết cả Tam Tạng mười hai bộ
kinh thì công đức rất lớn, nhưng xưa nay, ngay cả các vị tổ sư cũng chưa ai
có thể niệm hết trong một buổi sáng được. Sáu chữ trong một câu Phật hiệu,
tôi chỉ hiểu nổi ba chữ, hiểu biết mới được một nửa như vậy mà đã có thể
giảng suốt ba mươi năm. Quý vị lợi căn nếu hiểu được bốn chữ thì ắt sẽ
thành tựu.

Vì sao một câu Phật hiệu lại có hiệu quả lớn đến thế? Vì kinh do Phật

nói ra, Tăng do dựa vào kinh mà có. Ðã vãng sanh rồi vẫn phải niệm Tam
Bảo. Phật đứng đầu Tam Bảo. Vì vậy, hiểu được một câu Phật hiệu là thành
công. Kinh Di Ðà dạy: “Chẳng thể dùng chút thiện căn, phước đức nhân
duyên để được sanh về cõi kia”.
Niệm Phật là trồng thiện căn. Cây có gốc

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.