ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC - Trang 70

có thể chẳng cần đến thuốc mà lành bệnh. Cầu thầy thuốc Tây chỉ hy vọng
chừng một nửa, cầu đại y vương may ra thân thể sẽ được mạnh, mà dù thân
thể chưa khoẻ lại, thần thức chắc chắn thấy thư thái. Nếu sai lầm muốn được
mạnh liền, bỏ hết những giới đã trì khi trước, thật chẳng khác nào rạch thịt
để tự bị thương, chỉ tổn hại không ích gì. Khi Tây Y chưa truyền vào Trung
Quốc, Trung Quốc có bệnh gì cũng chẳng trị được ư? Bởi vậy nên buông
vọng tưởng xuống, đề khởi chánh niệm sẽ cảm ứng đạo giao, tự có thể lành
bệnh hoàn toàn.


* Nghiệp chướng nặng, tham sân mạnh mẽ, thân yếu đuối, tâm khiếp

nhược thì chỉ nên nhất tâm niệm Phật, lâu ngày các bệnh sẽ tự lành. Phẩm
Phổ Môn nói: “Nếu có chúng sanh nhiều dâm dục, nóng giận, ngu si,
thường niệm cung kính Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ xa lìa được [những sự
ấy]”.
Niệm Phật cũng thế, chỉ nên tận tâm kiệt lực, chẳng hề ngờ vực thì
không cầu cũng được.


* Mỗi ngày ngoại trừ lúc phải làm mọi việc thuộc bổn phận mình ra, hãy

chuyên tâm niệm danh hiệu Phật. Sáng tối đối trước Phật, kiệt thành tận
kính, khẩn thiết sám hối túc nghiệp từ vô thỉ. Lâu ngày như thế sẽ có lợi ích
chẳng thể nghĩ bàn mà chẳng hay, chẳng biết. Kinh Pháp Hoa dạy: “Nếu có
chúng sanh nhiều lòng dâm dục, thường niệm cung kính Quán Thế Âm Bồ
Tát liền được ly dục”
. Với sân hận, ngu si cũng thế. Như vậy thì chí thành
niệm thánh hiệu A Di Ðà, Quán Âm, ba thứ Hoặc: tham, sân, si sẽ tự tiêu
diệt.

Hơn nữa, nay đang lúc cõi đời hoạn nạn, ngoài việc niệm Phật ra, nên

niệm thêm thánh hiệu Quán Âm, trong âm thầm sẽ có sự chuyển biến chẳng
thể nghĩ bàn, kẻo đến lúc túc nghiệp bất chợt hiện đến, không cách chi tránh
thoát.


* Quán Thế Âm Bồ Tát trong kiếp quá khứ đã thành Phật từ lâu, hiệu là

Chánh Pháp Minh, chỉ vì lòng từ bi thiết tha, dù an trụ trong cõi Thường
Tịch Quang, vẫn hiện thân trong ba cõi Thật Báo, Phương Tiện, Ðồng Cư.
Tuy là thường hiện thân Phật, Ngài cũng còn hiện đủ các thân Bồ Tát, Thanh
Văn, Duyên Giác và thân trời - người, sáu nẻo. Tuy Ngài thường hầu Di Ðà
nhưng hiện thân khắp trong mười phương vô tận pháp giới. Ðó là: Hễ chỉ có
lợi ích thì không điều gì ngài chẳng vận dụng. Nên dùng thân nào để độ
được, Ngài liền hiện thân đó để thuyết pháp cho người đáng độ.

Phổ Ðà Sơn là chỗ Bồ Tát ứng tích. Muốn cho chúng sanh có nơi để gieo

tấm lòng thành nên Bồ Tát thị hiện ứng tích nơi núi đó; nào phải Bồ Tát chỉ
ngự trong núi Phổ Ðà, chẳng ở nơi khác đâu? Một vầng trăng vằng vặc giữa

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.