ẤN QUANG ĐẠI SƯ GIA NGÔN LỤC - Trang 91

Cảnh hiện, liền theo nghiệp thọ sanh trong đường thiện ác; vãng sanh

Tây Phương hóa thành bánh vẽ! Vì thế, đối với người tu Tây Phương, chết
hôm nay cũng tốt; sống thêm một trăm hai mươi năm rồi chết cũng hay. Hết
thảy phó mặc nghiệp trước, chẳng lầm sanh ý tưởng tính toán, so đo. Nếu
như tín nguyện chân thành, thiết tha, báo hết mạng tận, thần thức bèn siêu
Tịnh vực, nghiệp trả lại trần lao, sen vàng chín phẩm nở hoa, Phật thọ ký
một đời thành Phật!

---o0o---

2. Khuyên chuyên cậy vào Phật lực

* Ấn Quang từ Tây qua Ðông, từ Bắc xuống Nam, qua lại hơn vạn dặm,

gặp gỡ nhiều người. Trong số đó, lắm kẻ bình nhật tự vỗ ngực là bậc thông
Tông, thông Giáo, coi Tịnh Ðộ như uế vật, chỉ sợ nó làm bẩn lây đến mình.
Lúc lâm chung, đa số chân loạn tay cuống, kêu cha gào mẹ. Trong số ấy, có
những người trì giới niệm Phật già giặn, chắc thật, dù Tín Nguyện chưa đến
mức cùng cực, tướng lành chẳng hiện, nhưng đều an nhiên mạng chung.

Vì sao như vậy? Là vì tâm thủy trong lặng, do phân biệt nên xao động,

đục ngầu, sóng thức trào dâng. Do Phật hiệu nên tâm thủy ngưng lặng. Bởi
thế, kẻ thượng trí chẳng bằng kẻ hạ ngu, biến quá khéo thành vụng về lớn
vậy!


* Phật nói hết thảy pháp môn Ðại, Tiểu, Quyền, Thật đều phải cậy vào

công sức của chính mình để đoạn Hoặc chứng Chân mới thoát khỏi sanh tử.
Nếu còn chút mảy may Hoặc nghiệp, sẽ quyết định khó thoát khỏi sanh tử.
Vì thế, từ đời này sang đời khác, từ kiếp này sang kiếp khác, lần lượt tu trì,
nếu ai có đầy đủ sức lực sẽ tiến thẳng lên Bất Thoái, liền được liễu thoát.

Ða phần là từ giác chợt mê, thoạt tiến liền lùi, trải qua bao kiếp nhiều

như bụi trần chẳng thể xuất ly. Sở dĩ, ngài và tôi hôm nay vẫn còn là phàm
phu, toàn là vì chẳng biết đến pháp môn Tịnh Ðộ độ khắp ba căn, chí cực
viên đốn của đức Như Lai.


* Người chẳng hiểu Tịnh Ðộ đọc đến kinh Lăng Nghiêm sẽ cho kinh này

là nhân tố chính để đả phá Tịnh Ðộ. Người hiểu Tịnh Ðộ đọc đến, liền biết
kinh này khéo hướng dẫn hoằng dương Tịnh Ðộ. Vì sao nói thế?

Vì tự lực ngộ đạo thì khó, Tịnh Ðộ vãng sanh là dễ. Nhân quả mười

pháp giới mỗi mỗi phân minh. Nếu chẳng cậy vào Phật lực, dù phá được một
hai Ấm, vẫn bị ma dựa phát cuồng, thành chủng tử địa ngục. Vả nữa, trong
hai mươi bốn công phu Viên Thông, người đời nay có ai là kẻ tu tập được?

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.