trại ăn nó, họ thấy ngon và đòi thêm - “Some more”, từ đó tên bánh ra đời.
Đêm đó, trên tay trái: Tồn tại và. Trên tay phải: Hư vô.[8]
[8] Being and Nothingness (L'Être et le Néant) là một tác phẩm lớn, hơn
700 trang sách, của Jean-Paul Sartre, một trong những nhà triết học hàng
đầu của Pháp thế kỷ 20, một trong những người sáng lập ra Chủ nghĩa hiện
sinh.
Tôi cũng có những chữ viết trên tay. Một câu trích dẫn tôi yêu thích.
Trên tay trái: Sống cho. Trên tay phải: ngày hôm nay.
“Muốn biết tớ đang nghĩ gì không?” Gat hỏi.
“Có,” tôi nói.
“Không,” Johnny trả lời.
“Tớ đang tự hỏi làm thế nào chúng ta có thể nói ông ngoại của chúng ta
sở hữu mảnh đất này. Không phải về mặt pháp lý mà về mặt thực tế ấy.”
“Làm ơn đừng có bắt đầu nói về tội lỗi của những Người hành hương
nữa[9],” Johnny rên rỉ.
[9] Pilgrim: Vào khoảng thế kỷ 16 - 17, một số người theo Công giáo và
Thanh giáo tại Anh bị hoàng đế lúc đó bắt cải đạo để theo tôn giáo của ông
ta, trong cuộc Cải cách Tin Lành. Những người này không chấp nhận và bị
giam vào tù. Sau khi giam một thời gian vị hoàng đế truyền họ lại và hỏi
lần nữa, họ vẫn quyết không cải đạo. Hoàng đế không giam họ vào tù nữa
mà nói với họ rằng nếu họ không theo điều kiện của ông ta thì họ phải rời
khỏi nước Anh.
Những người này rời khỏi Anh đến Hà Lan sinh sống nhưng họ sớm
nhận ra mình không thể hoà nhập ở nơi này và lo sợ con cháu của họ sẽ bị
mất gốc, một số nhóm người rời khỏi Hà Lan để đến Tân Thế Giới (Châu
Mỹ) sinh sống, và sau này thường được gọi là "Người hành hương"
(Pilgrims). Họ là những người tổ chức buổi lễ tạ ơn đầu tiên tại Hoa Kỳ.
“Không. Tớ đang hỏi, làm thế nào mà chúng ta có thể nói là đất đai thuộc
về ai đó được?” Gat vẫy tay với cát, biển và bầu trời.
Mirren nhún vai. “Người ta cứ mua và bán đất suốt đấy thôi.”
“Chúng ta không nói về sex hay giết người được hả?” Johnny hỏi.
Gat tảng lờ anh. “Có lẽ đất đai không hề nên thuộc về con người. Hoặc
có lẽ nên có giới hạn số đất con người có thể sở hữu.” Cậu nghiêng người ra