Đôi khi họ ở bên nhau quá nhiều đến nỗi cảm thấy họ chả khác gì một
cặp thật sự; đôi khi lại tới cả tuần cả tháng trôi đi họ mới lại gặp nhau.
Nhưng cũng như các dân nghiện, sau khi bị cấm uống ở trên tàu thì lập tức
bị cửa hàng rượu ở sân ga hút nghiến ngay lấy, họ luôn quay trở về với
nhau.
Về lâu dài không thể tránh khỏi chuyện lấn cấn. Loại quan hệ ấy gần
như buộc phải gây nên đau khổ. Cả hai đều đã phải vất bỏ đằng sau những
lời hứa tan vỡ cùng người tình bất hạnh – hôn nhân của anh sụp đổ vì anh
không thể xa cách Erika Berger. Anh không bao giờ lừa dối Monica, vợ
anh, về tình cảm của anh với Erika nhưng cô nghĩ chuyện ấy sẽ kết thúc khi
hai người cưới nhau và đứa con gái ra đời. Và gần như cùng lúc ấy Berger
lấy Greger Beckman. Blomkvist cũng nghĩ chuyện ấy sẽ hết và trong những
năm đầu của hôn nhân, anh và Berger chỉ gặp nhau trong công việc báo chí.
Rồi họ mở tạp chí Millennium và trong vài tuần các ý đồ tốt đẹp của họ tiêu
tan, rồi một tối đã muộn, họ làm tình dữ dội với nhau trên bàn làm việc của
Erika. Việc đó dẫn đến một thời kỳ khó khăn trong đó Blomkvist rất muốn
sống với gia đình và trông con gái lớn khôn, nhưng đồng thời anh cũng hết
phương chống đỡ cứ bị cuốn hút tới Berger. Đúng như Salander suy đoán,
việc đó đã dẫn đến việc vợ anh bỏ anh.
Khá lạ, Beckman hình như lại chấp nhận quan hệ của họ. Berger luôn để
ngỏ cho thấy anh biết tình cảm của vợ anh với Mikael. Và ngay khi hai
người lại vừa bắt đầu có chuyện ăn nằm cô liền bảo Beckman. Có lẽ phải là
một tâm hồn nghệ sĩ thì mới có thể chịu được một tình thế như vậy, một ai
đó quá khép kín trong thế giới sáng tạo của bản thân hay có thể chỉ là khép
kín trong bản thân để mà khi vợ mình ngủ với một kẻ khác lại không nổi
loạn. Erika thậm chí chia ngày nghỉ ra để có thể cùng với người tình qua
hai tuần ở ngôi nhà gỗ nhỏ mùa hè của anh ta tại Sandhamn. Blomkvist
không nghĩ sâu lắm về Beckman và anh không bao giờ hiểu tình yêu của
Berger với anh. Nhưng anh vui là cô có thể yêu hai người đàn ông cùng
một lúc.