cả ám phá minh xung gây phá hoại đến cát tướng phong thủy tổng thể. Vì
vậy kỹ pháp này yêu cầu người thực hiện phải thuần thục khinh công mới
có thể lên xuống dễ dàng trong toàn bộ công trình kiến trúc.
Cô ngộ tính rất cao, luyện công phu Tịch trần chẳng tốn bao nhiêu tâm
lực. Về sau, khi đã lớn lên, cô dần dần nhận thấy rằng, trong những thứ mà
ba giác của mình có thể cảm nhận được, không phải thứ nào cũng có thể
giải quyết bằng Tịch trần. Thế là cô cả ngày bám riết lấy ông Lục để học
công phu Bố cát(*) và Thiên sư pháp. Ở bên ông Lục lâu ngày, giờ cô nói
tiếng Ngô còn thuần thục hơn cả ông Lục.
(*) Tức là bố trí tốt lành, thực ra phương pháp này chính là xem phong
thủy, định vị trí. Nếu có thứ gì gây nguy hại cho cát tướng phong thủy hoặc
bản thân cách cụ có chỗ thiếu sót, có thể áp dụng một phương thức nhất
định để bổ cứu. Phương pháo này cần phải kết hợp kiến thức của Phong
thủy học và kiến trúc học. Trong toàn bộ quá trình xây nhà, tất cả những
khâu cần phải dùng nghi thức để đảm bảo cho sự may mắn tốt lành của
cách cục phong thủy, cũng đều được thực hiện bởi phương pháp Bố cát.
Ông Lục thời trẻ đã học Thiên sư pháp ở núi Long Hổ, mặc dù chỉ học
được chút ít, nhưng cũng đã đủ vốn liếng để đối phó với những thứ ma quỷ
quái lặt vặt. Nhưng Lỗ Thiên Liễu vẫn chưa hài lòng, cô thậm chí còn theo
ông Lục lên tận núi Long Hổ, nói là muốn học được Thiên sư pháp chính
tông huyền diệu hơn nữa.
Ông Lục dẫn Lỗ Thiên Liễu lên núi Long Hổ, nhưng chỉ ở đó bảy ngày
đã quay về. Các vị đạo sĩ già phong thái tựa thần tiên ở núi Long Hổ đều rất
quý mế Lỗ Thiên Liễu, thế nhưng không ai chịu dạy Thiên sư pháp cho cô,
mà chỉ giảng giải chút ít về Bát quái Dịch số, Kỳ môn Độn giáp, và kể cho
cô nghe một số vật quái dị, việc ly kỳ khác. Họ đều cho rằng cô không cần
phải học, vì cô đã lờ mờ hiển hiện tướng “bích nhãn thanh đồng”(*). Đạo
gia và Đông y đều cho rằng “bích nhãn thanh đồng là thần tiên”. Vì vậy, chí
ít Lỗ Thiên Liễu cũng là nửa người nửa tiên, yêu ma quỷ quái nhìn thấy cô
sẽ phải né tránh. Lỗ Thiên Liễu lại cho rằng đó là cái cớ để các lão đạo sĩ từ