Giờ đây, ông đã ở rất gần người đàn bà mang mặt nạ ly miêu. Người đàn
bà nhìn ông Lục, trong lòng cảm thấy cực kỳ kinh dị. Một nắm xương già
nua yếu ớt nhường kia, tại sao sức sống lại ngoan cường đến vậy.
Ông Lục không hề nhìn người đàn bà, mà nhìn vào chiếc bàn đá ở bên
cạnh. Trên bàn đá bày một cái mâm đế bằng rất lớn, bên trong đựng rất
nhiều thanh đá được gọt giũa vuông thành sắc cạnh. Nhìn vào độ nhẵn
bóng và màu sắc của đá, có thể thấy rằng, đây là loại đá điền hoàng cực kỳ
quý hiếm. Ở giữa mâm là một thỏi đá huyết thạch hình trụ tròn dựng đứng,
sắc đỏ tươi nhuận như muốn tan chảy.
Chiếc mâm đế bằng này chính là “ý hình bàn” trong Phong thủy học,
dùng một mâm đựng toàn châu báu cực hiếm quý, bố trí căn cứ theo các
yếu huyệt, chủ điểm của tòa kiến trúc, sau đó tiến hành yểm bùa chú ý hình
cho các bảo bối trong mâm và các cấu trúc tương ứng trong kiến trúc thực.
Như vậy, nhìn vào ý hình bàn, có thể biết được tình trạng của các cấu trúc
thực; mặt khác, cũng có thể thông qua ý hình bàn để điều khiển và khống
chế các kết cấu trong thực tế.
Cột đá huyết thạch ở giữa mâm chính là cây cột bàn long mà ông Lục
đang muốn tìm ra. Bên cạnh cây cột này, rất nhiều cột đá điền hoàng đã đổ
xuống, cột này đè lên cột kia, chứng tỏ khá nhiều kết cấu chủ đạo trong khu
vườn đã sụp đổ. Ông Lục nheo nheo mắt nhìn chăm chú, và phát hiện cây
cột đá điền hoàng đè ở trên cùng có vẻ như chính là vị trí khung cửa tròn
bên cạnh bức tường xương rồng. Có lẽ nó đã đổ xuống dưới sức công phá
của khối thuốc nổ.
Giờ đây, khao khát lớn nhất của ông Lục chính là đẩy đổ cây cột đá
huyết thạch kia. Nếu làm được như vậy, toàn bộ khu vườn sẽ bị hủy diệt
hoàn toàn, người nhà họ Lỗ mới có cơ may sống sót. Nhưng việc đó đã
nằm ngoài khả năng của ông. Lần này, ông phải giở mánh khóe nữa. Với
chút ít sức lực còn lại, giữ cho bản thân ngồi yên mà không đổ xuống đã vô
cùng chật vật. Cơ thể chao đảo của ông cứ chực trượt xuống hay ngã nhào
khỏi chiếc ghế đá.