NGƯỜI TÌM THẤY MẶT - Trang 12

Presto vọt khỏi buồng thang máy, đi qua một hành lang rộng đến căn

phòng lớn và tròn, có những đèn chiếu rất sáng. So với bên ngoài, mặt trời
chói chang mặc dù mới là buổi sáng, thì ở đây thật mát mẻ và Presto thở ra
dễ chịu. Anh mau chóng đi qua căn phòng tròn và mở cửa vào gian bên
cạnh. Dường như “bộ máy thời gian” lập tức đưa anh từ thế kỷ hai mươi về
tận thời kỳ Trung Cổ của nước Đức.

Trước mặt anh là một căn phòng rộng lớn, trần được khép kín phía trên

bằng những cửa cuốn hẹp. Những cửa sổ và cửa ra vào hẹp và cao, những
chiếc ghế hẹp và cao. Ánh sáng rọi qua cửa sổ, để lại trên những phiến đá
lát sàn khổ rộng hình vẽ rõ nét của khung cửa sổ kiểu Gothic.

Presto bước vào vệt ánh sáng và đứng lại. Ở giữa đám đồ đạc cao và hẹp

này hình thù của anh càng có vẻ đặc biệt và bé nhỏ, vụng về, kỳ cục. Và
điều đó không phải là ngẫu nhiên: đạo diễn đã dày công suy nghĩ để tạo nên
cảnh tương phản này.

Tòa lâu đài kiểu Đức cũ kỹ được làm bằng gỗ dán, hồ, vải thô và sơn

theo các bản vẽ, phác thảo và ma-két của một kiến trúc sư xuất sắc, người
này có thể xây dựng những lâu đài và cung điện thật sự một cách tốt đẹp.
Nhưng ông Pitch - “Pitch và công ty”, - ông chủ của xưởng phim, đã trả cho
người kiến trúc sư này nhiều hơn gấp bội mà các ngài quý tộc bự có thể trả
để xây những lâu đài thật, và vị kiến trúc sư liền thích xây những lâu đài giả
bằng vải thô và gỗ dán hơn.

Trong tòa lâu đài Trung Cổ, đúng hơn là trong góc phòng và sau những

bức tường gỗ mỏng, cảnh chạy xuôi, chạy ngược đang diễn ra. Công nhân,
thợ sơn quét, họa sĩ, thợ mộc, dưới sự lãnh đạo của chính ông kiến trúc sư
đang hoàn thành lắp đặt các trang trí. Đồ đạc cần thiết - đồ đạc thật, không
phải đồ giả - đã đặt trong lâu đài. Kỹ sư điện và người giúp việc hì hục với
những chiếc đèn pha - những ngọn đèn lớn mỗi ngọn hàng nghìn nến. Cái
chính trong một bộ phim đó là ánh sáng. Hoàn toàn dễ hiểu, vì nó là mối
quan tâm chủ yếu của những người dàn dựng. Ông Pitch và Công ty có thể
cho phép mình hưởng sự xa xỉ này: thiết lập một trường quay lớn dưới mặt
đất, để cho mặt trời chói chang của California không cản trở những hiệu
quả của sự chiếu sáng nhân tạo trong khi quay phim tại trường quay.

Những diễn viên phụ nam và nữ từ sau những tấm trang trí nhìn ra, họ đã

hóa trang và mang trang phục thời Trung Cổ. Tất cả bọn họ đều nhìn với vẻ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.