II
Chúng ta đã trượt khỏi lĩnh vực kinh tế vào trong lĩnh vực tâm lý học mà
không hay biết. Lúc đầu chúng ta đã bị nhử toan tìm kiếm những tài sản của
nền văn minh trong sự giàu có sẵn có và trong những quy định về phân phối
của nó. Nhưng với việc nhìn nhận rằng mọi văn minh dựa trên một sự cưỡng
bách làm việc và một sự từ bỏ của bản năng, và do đó không thể tránh không
kích động sự chống đối từ những người bị tác dụng bởi những yêu cầu này,
nó đã trở nên rõ ràng rằng văn minh không thể bao gồm chủ yếu hoặc duy
nhất trong tự thân sự giàu có và những phương tiện để thu tập nó và những
sắp xếp để phân phối nó; bởi vì những điều này bị đe dọa bởi sự nổi loạn và
tính cuồng điên phá hoại của những người can dự trong văn minh.
Song song với sự giàu có, bây giờ chúng ta đến với những phương tiện vốn
chúng có thể bảo vệ được văn minh - những biện pháp của cưỡng chế và
những biện pháp khác vốn được dự định để hòa giải con người với nó, và để
bù đắp cho họ vì những hy sinh của họ. Những điều kể sau này có thể được
mô tả như là những tài sản tinh thần của văn minh.
Vì lợi ích của thống nhất về thuật ngữ, chúng ta sẽ mô tả sự kiện một bản
năng [7] không được thỏa mãn là một “thất vọng” [8], những quy định mà
bởi đó sự thất vọng này được thiết lập như là một “ngăn cấm” [9] và điều
kiện vốn được sản xuất bởi sự ngăn cấm như là một “thiếu thốn” [10]. Bước
đầu tiên là phân biệt giữa những thiếu thốn có ảnh hưởng đến tất cả mọi
người, và những thiếu thốn không ảnh hưởng đến tất cả mọi người, nhưng
chỉ với những nhóm, những lớp, hoặc thậm chí những cá nhân đơn lẻ.
Những cái kể trước là sớm nhất, cùng những sự ngăn cấm đã thiết lập chúng,
văn minh – ai có thể biết được hàng bao nhiêu nghìn năm xưa trước? đã bắt
đầu tách con người khỏi tình trạng động vật nguyên thủy của mình. Chúng
ta sẽ tìm thấy với ngạc nhiên của chúng ta là những thiếu thốn vẫn còn tác
động và vẫn tạo thành lõi ruột của sự thù địch với văn minh.
Những ước muốn bản năng bị chúng làm tổn hại lại được tái sinh mới
nguyên với mỗi đứa trẻ. Có một lớp gồm những người, những kẻ bị nhiễu
loạn thần kinh [11], những người đã phản ứng trước những thất vọng này