TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 25

- Kẻ ngu tuy được khai thị, nhưng nghe rồi tâm chẳng tiến triển, không

hề giác ngộ. Vì sao đến nỗi như thế? Do ba độc trong tâm đầy dẫy, độc phát
ra ngoài nên hiện tướng như thế. Hạng người này ngã kiến rất nặng, thường
khởi phiền não, khó độ được! Nhưng bọn họ đời này tạo ác hơi ít, đấy là
điểm sở trường của họ.

- Hạng thông minh đời này tạo ác tuy lớn, nhưng dễ giác ngộ, nếu gặp

được thiện tri thức uốn nắn sẽ mau biến chuyển, dễ độ!

Thứ hai là đều do nghiệp lực đời trước tạo thành như thế. Nghiệp lực vô

biên nên ngay trong thời Ðức Phật, vẫn có kẻ Ngài chẳng độ được. Vì thế
mới nói “phước chí tâm linh”, nghe pháp rồi tấn tu quả là kẻ có phước vậy!

Thế nhưng Phật pháp vô biên, đối với mỗi căn khí đều có phương tiện.

Tổ sư Ngẫu Ích đã dạy cho kẻ ngu pháp “sám hối hồi hướng”. Với hết thảy
những sự nơi thân, khẩu, ý, hễ lành thì hồi hướng Tây Phương, hễ ác thì sám
hối ngay lập tức. Ngay cả việc lành sám hối đó cũng đem hồi hướng Tây
Phương. Kẻ si chẳng thể phân biệt thiện ác thì cứ nhất loạt sám hối, nhất loạt
hồi hướng. Tâm quyết định như thế thì niệm niệm tại Tây Phương, lực dụng
rất lớn. Cách thực hiện như sau:

1) Sau hai khóa lễ sáng tối liền sám hối, hồi hướng.
2) Thường ngày hễ gặp cảnh trái ngang, lăng nhục, khốn khổ liền lập tức

sám hối, hồi hướng. Bởi đấy là do túc nghiệp tạo thành như thế cho nên phải
sám hối nghiệp nặng.

3) Lúc tâm khởi ác niệm, phiền não bèn lập tức sám hối. Do nghiệp lực

nên phiền não thường khởi, đừng đổ lên người khác. Nếu không, hậu báo vô
cùng vậy. Bởi lẽ, những chuyện ngang trái v.v... là do nghiệp lực, chịu xong
liền hết. Nếu lại khởi phiền não gieo vạ cho người khác thì sẽ xoay vần báo
trả nhau, chính là mình tự hại mình vậy!

Ba thứ sám hối hồi hướng như thế chính là pháp môn mất nhiều năm tôi

mới cầu được, nay tặng cho quý vị. Quý vị hãy thực hành, đừng khinh là tầm
thường. Tổ Ngẫu Ích bảo sám hối, hồi hướng lại thêm niệm Phật thì không
ai là chẳng thành cả!

Kinh dạy: “Chí tâm niệm Phật một câu tiêu trừ được trọng tội trong tám

mươi ức kiếp sanh tử”. Trong hai mươi năm qua, quý vị không một ai niệm
được như vậy. Chí tâm là lúc niệm Phật trước hết phải dọn tâm cho thật sạch
sẽ, rỗng rỗng rang rang thì ngay khi ấy, một câu Phật hiệu thông trên suốt
dưới, không còn gì khác cả. Niệm chí tâm như thế thì mới hòng đạt được
“Nhất Tâm Bất Loạn”. Quý vị niệm Phật hãy nên theo nguyên tắc này,
nhưng làm thế nào để chí tâm? Xin đáp: “Tội từ tâm khởi dùng tâm sám”.
Do còn tội nghiệp nên tâm khởi phiền não. Lúc tâm khởi phiền não thì sẽ tạo
tội nghiệp. Ngay lúc ấy phải sám hối cho nó tiêu mất.“Tâm đã diệt rồi tội
cũng không”.
Do còn tội nghiệp nên chẳng thể chí tâm. Tội nghiệp đã diệt sẽ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.