TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 28

Tu tức là chiếu theo pháp môn Tịnh Ðộ mà tu, phải nhận thức rõ Chánh

Trợ Song Tu. Chánh tức là công phu căn bản, chỉ niệm sáu chữ hồng danh
“nam mô A Di Ðà Phật”. Ðây là công phu chánh, ai cũng biết niệm. Chẳng
học Phật cũng biết niệm, nhưng không hiểu nghĩa. Nay tôi giải thích đại
lược:
1) Một câu “nam mô A Di Ðà Phật” là Pháp Giới Tạng Thân, bao gồm
cả thập phương tam thế chư Phật.

2) Một câu “nam mô A Di Ðà Phật” bao trùm cả mười hai bộ loại kinh

điển trong Tam Tạng, tức là chữ A đã bao gồm toàn bộ giáo pháp của Tam
Tạng.

3) Sáu chữ hồng danh là vua của các chú, sáu chữ “nam mô A Di Ðà

Phật” là chữ bí mật, chẳng phiên dịch. Cả sáu chữ đều chẳng phải là tiếng
Tàu. Pháp này cao tột, thù thắng hơn trì tụng bất cứ chú ngữ nào khác.

4) Học Phật phải tu Ðịnh. “Hoa Nghiêm đại định” chính là Di Ðà đại

định. Nhất Tâm Bất Loạn chính là định, đạt được Nhất Tâm là thành công.
Ðấy chính là chỗ mầu nhiệm của pháp môn Tịnh Ðộ.

Hai mươi năm trước đây, ngoại trừ những lúc có Phật thất, mỗi Chủ

Nhật, học nhân đều đến đây giảng kinh, phần lớn các kinh đã giảng qua,
nhưng học nhân thường nói: Giảng kinh chẳng thể liễu thoát sanh tử, chỉ là
để kết duyên nhằm khiến chúng sanh hiểu rõ ý kinh, cải biến tâm lý, thực
tiễn tu hành. Dù cho có giảng kinh trăm năm, hằng ngày giảng kinh cũng
chẳng thể liễu sanh tử. Chẳng bằng kẻ chẳng hiểu giáo lý nhưng biết niệm
sáu chữ hồng danh, niệm đến Nhất Tâm Bất Loạn thì được lợi ích rất lớn.

Niệm Phật là công phu chánh, có thể hiển lộ bổn tánh Chân Như.

Niệm đến Nhất Tâm thì tâm minh, tánh hiển, đấy là thành công. Nếu chỉ
đàm huyền luận diệu thì tu bao nhiêu năm cũng chẳng thể giải ngộ tâm
tánh. Xin quý vị nghe kỹ: Sáu chữ hồng danh “nam mô A Di Ðà Phật”
chính là bổn tánh của quý vị, bổn tánh chính là tâm của quý vị.

Thiền Tông chê Tịnh Tông rằng: “Ngu nhân cầu Phật bất cầu tâm,

trí nhân cầu tâm bất cầu Phật” (kẻ ngu cầu Phật chẳng cầu tâm, người trí
cầu tâm chẳng cầu Phật). Quý vị cầu tâm hay cầu Phật? Nếu cầu Phật thì
là người ngu vì chẳng biết tâm quý vị chính là Phật, Phật chính là tâm
quý vị. Tâm và Phật vốn là một, vì vô minh ngăn che nên Phật là Phật,
tâm là tâm, tâm và Phật bị chia thành hai, đều là do quý vị tạo ra. Nay
quý vị niệm Phật chính là hiển lộ bổn tánh của mình: “Mười phương tam
thế Phật, cùng chung một Pháp Thân”.
Phật quá khứ có Pháp Thân, Phật
vị lai cũng có Pháp Thân. Phật vị lai chính là chúng ta. Pháp thân của
chúng ta với Pháp Thân của Phật Thích Ca, Phật Di Ðà là một không
phải hai. Niệm Phật là khai hiển bổn tánh, là công phu chánh. Quý vị tu
không thành công pháp môn này thì có thể nói đoan chắc là quý vị tu các

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.