TUYẾT HƯ LÃO NHÂN TỊNH ĐỘ TUYỂN TẬP - Trang 44

Tâm thì không vãng sanh. Ðấy chính là điều kinh A Di Ðà đã dạy. Lấy lời
kinh dạy làm chuẩn. Lắm người cứ mơ hồ cho rằng lúc mình lâm chung, A
Di Ðà liền đến đón mình. Thật ra thì phải Nhất Tâm mới được Phật đón tiếp.
A, vì sao vậy? Do tâm mình phát lộ quang minh, quang minh của Phật A Di
Ðà liền dõi theo đó, tiếp dẫn mình sanh về cõi kia. Nếu Kiến Tư Hoặc, các
thứ bại hoại phủ lấy quý vị, che lấp quý vị thì Phật A Di Ðà cũng không có
biện pháp gì. Quý vị phải hiểu rõ điều này.

Mỗi khi chúng ta bước chân vào cửa chùa Linh Sơn thì liền thấy Phật.

Phật có Pháp Thân, Pháp Thân chẳng phải chỉ hiện diện nơi tượng Phật đúc,
mà chỗ nào cũng có Pháp Thân hết, chỉ tiếc là bọn phàm phu chúng ta chẳng
thấy được. Bây giờ mỗi khi mình đến chùa Linh Sơn, thấy tượng Phật phải
coi như là Phật, coi như là Phật đang ở ngay trước mắt. Tôi xin hỏi quý vị
một câu: Quý vị gặp Tổng Thống thì thái độ ra sao? Tổng Thống đến đây thì
chẳng dám nói lời nào, ngồi ngay ngắn, chỉnh tề, lưu tâm cẩn thận, hết sức
quy củ. Tổng Thống cũng chỉ là phàm phu giống hệt mình. Gặp ông ta thì ai
nấy đều có thái độ như thế đó, nhưng gặp Phật lại chẳng được như vậy, dù
thấy Phật cũng xem như Phật chẳng hiện diện, sao mà lầm loạn đến thế?
Quý vị ơi, quý vị làm như vậy là khinh thường Phật quá đấy. Ðừng nói chi
đến Tổng Thống, cục trưởng cảnh sát đi tới, quý vị có sợ hay chăng? Coi
Phật không bằng viên cảnh sát trưởng như thế thì quý vị [có tu hành] thành
công được chăng? Tổ Sư dạy như thế này: Ðiều đầu tiên là phải cung kính.
Mỗi khi đến đây, phải coi như Phật đang ở ngay trước mắt, nói năng, động
tác hết thảy đều cung kính, muôn phần cung kính. Nếu như trong tâm còn
một phần lười nhác, một phần chẳng cung kính thì chẳng chứng được Nhất
Tâm. Ðây là bước thứ nhất.

Ðã cung kính rồi, mỗi khi ngồi xuống niệm Phật hay lúc chẳng niệm

cũng đều như nhau, tiến lên nữa là buông vạn duyên xuống. Thế nào là vạn
duyên? Chính là vọng tưởng khởi lên thời thời, khắc khắc chẳng đoạn. Mỗi
một vọng tưởng là một hạt giống của một lần luân hồi, một lần sanh tử, nguy
hiểm lớn lắm. Vọng tưởng là gì? Mỗi một vọng tưởng là một Kiến Tư Hoặc,
là vật bại hoại, là bụi bậm. Khởi vọng tưởng là tâm chạy theo bên ngoài.
Chạy theo những pháp nào bên ngoài? Nghĩ cái bàn, nghĩ cái ghế, nghĩ đến
cái gì tâm liền đặt nơi đó, tâm quý vị hoàn toàn chẳng đặt yên nơi A Di Ðà
Phật. Ðây là chứng bệnh lớn gọi là Loạn. Nếu tâm quý vị chạy lung tung thì
chẳng phải là loạn hay sao? Làm thế nào đây? Trong tâm chỉ có Phật, đem
tâm đặt yên nơi Phật. Phật giống như một cái cọc thuyền trên sông, tâm là
chiếc thuyền. Cột chặt thuyền vào cọc thì còn trôi đâu được nữa! Miệng
không niệm Phật nhưng trong tâm có Phật, giữ lòng cung kính thì Phật hiện
diện ngay trong chúng ta. Chẳng dám loạn tưởng thì dù miệng không niệm
cũng được Nhất Tâm. Ðây là tầng thứ hai.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.