NGHIÊN CỨU LỊCH SỬ NHÂN LOẠI - Trang 712

mà các triết gia sinh sau đẻ muộn đã tóm cổ và giam cầm, không thể chịu đựng nổi mức án chung

thân trong trại cải tạo của chủ nghĩa Khắc kỷ, liệu chúng ta có nỡ trách móc ông già tội nghiệp ấy là

không còn khả năng cải tạo?” Nhưng có lẽ, cũng giống như người cộng sự Marley của Scrooge, ngài

không đáng bị trách móc và cũng không đáng.

[←182]

Daniel vii, 9-10.

[←183]

Tuyên bố

(cuốn 5 của kinh

Cựu ước), tr. 26.

[←184]

Squire, J.C:

Tổng quát về sách, tr. 246 có một bài phê bình về cuốn sách của ‘C.L.D’.

[←185]

Warde-Fowler, W.:

Kinh nghiệm tôn giáo của người La Mã, tr. 428-9.

[←186]

Lệnh cấm sao chép các đối tượng tự nhiên trong nghệ thuật Hồi giáo đã khiến các nghệ sĩ

phải tự hài lòng với việc xây dựng những kiểu mẫu phi đặc trưng. Từ đó mà chúng ta có từ

“arabesques” (mang hai nghĩa: Ả Rập và quái dị).

[←187]

Vì vậy mà từ “Millennium” (thiên niên kỷ) thường được sử dụng với hàm nghĩa là một

“thời hoàng kim” trong tương lai.

[←188]

Bevan, E.:

Jerusalem dưới thời của các đại tu sĩ, tr. 158 và 162.

[←189]

Baghavadgita, iv, 19, và ii, 11 (bản dịch của Barnett).

[←190]

Epictetus:

Các bài nghị luận, cuốn III, ch. 24, tr. 85-8.

[←191]

Seneca:

Lòng khoan dung, cuốn II, ch. 5, tr. 4-5.

[←192]

1. Cor. i. 27.

[←193]

1. Cor. i. 22-3.

[←194]

Bevan, E.R:

Chủ nghĩa khắc kỷ và chủ nghĩa hoài nghi, tr. 69-70.

[←195]

Isaiah xlv. 1-3.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.