NGHIÊN CỨU LỊCH SỬ NHÂN LOẠI - Trang 710

[←155]

Plato:

Chính trị, 272 D 6 – 273 E 4.

[←156]

Horace:

Thơ ca, cuốn I, bài 35. O diva gratum quae regis Antium…

[←157]

Manchester Guardian, số 13/7/1936.

[←158]

Waley, A.:

Con đường quyền lực, tr. 30.

[←159]

Lão Tử kinh, ch. 34 (bản dịch của Waley).

[←160]

Tawney, R.H:

Tôn giáo và sự phát triển của chủ nghĩa tư bản, trang 129.

[←161]

Sách đã dẫn, tr. 112.

[←162]

Inge, W.R:

Quan điểm về sự tiến bộ, tr. 8-9.

[←163]

Virgil:

Aeneid, cuốn V, l. 231.

[←164]

Fitzgerald, E.:

Rubáiyat của Omar Khayyám

(tái bản lần 4), lxix.

[←165]

Plato:

Cộng hòa, 364 B-365 A.

[←166]

Sự thích hợp của việc sử dụng nhân vật hư cấu Cleon của Browning làm minh họa cho

luận điểm trong đoạn trên không bị ảnh hưởng bởi thực tế là vấn đề thần học do vua Protus gợi ra

với Cleon không được coi là cảm giác tội lỗi mà là sự bất tử của linh hồn.

[←167]

Lattimore, O.:

Mãn Châu, cái nôi của xung đột

(1932), tr. 62-3.

[←168]

Dill, S.:

Tình hình xã hội trong thế kỷ cuối của Đế chế Tây phương, trang 291.

[←169]

Turner, F. J.:

Khu vực biên giới trong lịch sử châu Mỹ, tr. 3-4.

[←170]

Rycaut, P.:

Tình trạng hiện nay của Đế chế Ottoman

(1668), tr. 18.

[←171]

More, P.E:

Lời của Chúa: Truyền thuyết Hy Lạp từ khi Socrates qua đời đến Hội đồng

Chalcedon, cuốn IV, tr. 298.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.